สารเติมแต่งต้านจุลชีพ Antimicrobial Additives

สารเติมแต่งต้านจุลชีพ Antimicrobial Additives

Global Antimicrobial Additives Market Expected to Reach USD 7.5 Bn by 2027
ตลาดสารเติมแต่งต้านจุลชีพทั่วโลกคาดว่าจะมีมูลค่าถึง 7.5 พันล้านเหรียญภายในปี 2027

 
มูลค่าตลาดสารเติมแต่งต้านจุลชีพ (Antimicrobial Additives) ทั่วโลกมีมูลค่ามากกว่า 5.1 พันล้านเหรียญดอลล่าร์สหรัฐในปี 2019 และคาดว่าจะไต่ไปถึง 7.5 พันล้านเหรียญภายในปี 2027 โดยอัตราการเติบโตคิดเป็น 6.8% จากปี 2020 ถึงปี 2027

ความต้องการที่เพิ่มขึ้นจากตลาดอุตสาหกรรมผู้ใช้งาน
ตลาดสารเติมแต่งต้านจุลชีพทั่วโลกได้รับการแรงหนุนจากการใช้สารเติมแต่งเหล่านี้ที่เพิ่มขึ้นในตลาดอุตสาหกรรมปลายน้ำต่างๆ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ของสารเติมแต่งต้านจุลชีพคาดว่าจะมอบโอกาสใหม่ๆในตลาดโลก ตัวอย่างเช่น สารเติมแต่งต้านจุลชีพจากพืชได้รับการพัฒนาโดยใช้เทคโนโลยีล่าสุด

การเติบโตในส่วนต่างๆ ของตลาด
หากแบ่งตามประเภทของผลิตภัณฑ์ ตลาดสารเติมแต่งต้านจุลชีพทั่วโลกถูกจัดประเภทเป็นสารเติมแต่งต้านจุลชีพอนินทรีย์ และสารเติมแต่งต้านจุลชีพอินทรีย์ สารเติมแต่งต้านจุลชีพอนินทรีย์ ได้แก่ เงิน ทองแดง และสังกะสี ส่วนสารเติมแต่งต้านจุลชีพอินทรีย์ ได้แก่ 4,5-Dichloro-2-N-Octyl-4-Isothiazolin-3-One, oxybisphenox arsin, triclosan และอื่นๆ สารเติมแต่งต้านจุลชีพอนินทรีย์มีส่วนแบ่งการตลาดใหญ่ที่สุดในปี 2019

หากยึดตามการใช้งาน ตลาดสารเติมแต่งต้านจุลชีพทั่วโลกแบ่งออกเป็นพลาสติก สี และสารเคลือบ เยื่อกระดาษ กระดาษ และอื่นๆ ในปี 2019 กลุ่มสีและสารเคลือบมีส่วนแบ่งการตลาดใหญ่ที่สุดและเติบโตสูงสุดในช่วงระยะเวลาคาดการณ์

อ้างอิงจากการใช้งานปลายน้ำ ตลาดสารเติมแต่งต้านจุลชีพทั่วโลกแบ่งออกเป็นการก่อสร้าง ยานยนต์ การดูแลสุขภาพ อาหารและเครื่องดื่ม และอื่นๆ สัดส่วนด้านการดูแลสุขภาพสร้างรายได้มากที่สุดในปี 2019 และคาดว่าอัตราการเจริญเติบโตจะสูงสุดจากช่วงระยะเวลาการประเมิน

หากแยกตามภูมิภาค มีการศึกษาตลาดสารเติมแต่งต้านจุลชีพทั่วโลกในอเมริกาเหนือ ยุโรป เอเชียแปซิฟิก และลาตินอเมริกา ขนาดตลาดสารต้านจุลชีพในเอเชียแปซิฟิกคาดว่าจะเติบโตสูงสุดที่ 7.6% ในช่วงระยะเวลาคาดการณ์ และคิดเป็น 38.1% ของส่วนแบ่งการตลาดสารเติมแต่งต้านจุลชีพทั้งหมด

เรียบเรียงโดย
อรนลิน อนันต์เจริญภากร
บริษัท โดมอน อินเตอร์-เทรด จำกัด

แหล่งที่มา: Allied Market Research

https://coatings.specialchem.com/news/industry-news/global-antimicrobial-additives-market-2027-000223621

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้