VPF Launches Labelstock Made Entirely from Hemp Fibers

VPF Launches Labelstock Made Entirely from Hemp Fibers

บริษัท VPF เปิดตัวนวัตกรรมฉลากสินค้าทำจากใยกัญชง

บริษัท VPF ประเทศเยอรมนี ผู้เชี่ยวชาญด้านวัสดุกาว ร่วมกับ บริษัท Gmund Papier ผลิตฉลากสินค้าทำจากใยกัญชง เพื่อเป็นทางเลือกแทนฉลากกระดาษ ซึ่งฉลากสินค้า 120 g/m2 ที่ผลิตจากกัญชงนี้จะให้ความรู้สึกที่นิ่ม สามารถพิมพ์ฉลากได้ดีเยี่ยม และสามารถรีไซเคิลได้ง่ายมากขึ้น

ไร่กัญชงขนาด 1 ไร่ นั้น สามารถให้ผลผลิตได้ดีกว่าผืนป่าขนาดเดียวกันมากถึง 4-5 เท่า เนื่องจากต้นกัญชงนั้นสามารถเจริญเติบโตได้ถึง 4 เมตร ในระยะเวลา 1 ปี และสามารถเก็บเกี่ยวผลิตผลได้ถึง 3 ครั้งต่อปี นั่นทำให้สามารถผลิตชีวมวลได้มากกว่าพืชพันธุ์อื่นๆ

ในการผลิตนั้น เนื่องจากใยกัญชงมีสีอ่อนๆ จึงต้องมีสารฟอกขาวก่อนนำมาผลิตเป็นฉลากสินค้า โดยใยกัญชงนี้มีคุณสมบัติที่มีความยาวมากกว่าใยกระดาษปกติถึง 5 เท่า นั้นทำให้มีแรงดึงสูง, ทนต่อการฉีกขาดและการเปียกน้ำได้ดี, สามารถใช้ได้นาน ซึ่งในขณะเดียวกัน เส้นใยที่ยาวนั้นสามารถรีไซเคิลได้ง่าย

หลังจากทดสอบผลิตภัณฑ์และอายุการใช้งานอยู่หลายครั้ง ผลิตภัณฑ์ที่ได้ประกอบด้วย กระดาษที่ทำจากใยกัญชง 100% (VPF 10555) เคลือบด้วยกาว UV acrylate (HM716UV) น้ำหัก 25 g application weight ซึ่งความเหนียวของกาวนั้นสามารถทำให้ยึดติดกับพื้นผิวได้อย่างดีเยี่ยม แม้ว่าตัวฉลากนั้นจะมีความหนาถึง 120 g/m2

นอกจากนั้นแล้ว เพื่อเป็นการคำนึงถึง Carbon Footprint VPF ยังใช้แผ่นรองหลังขนาด 70 g ที่ทำมาจากวัสดุรีไซเคิล 70% (NSA700-476)

เรียงเรียงโดย
วีรณัฐ ณรงค์ฤทธิ์
บริษัท ปภาวิน จำกัด

ที่มา:
https://www.labelsandlabeling.com/news/new-products/vpf-launches-labelstock-made-entirely-hemp-fibers?utm_source=label_news&utm_medium=email

TINPA Print the Innovation
#0007 [APR 2022]

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้